7th Standard Chagali Iruve Kannada Notes | 7ನೇ ತರಗತಿ ಚಗಳಿ ಇರುವೆ ಕನ್ನಡ ನೋಟ್ಸ್
ಅ . ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಒಂದು ವಾಕ್ಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿ ,
ಪ್ರಶ್ನೆ 1 , ಕೋಟ್ಟೆ ಎಂದರೇನು ?
ಉತ್ತರ : ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ಎಲೆಗಳನ್ನು ಒಂದಕ್ಕೊಂದು ಸೇರಿಸಿ ಕಟ್ಟುವ ಗೂಡನ್ನು ಕೊಟ್ಟೆ ‘ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ.
ಪ್ರಶ್ನೆ 2 . ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ಎಲೆಗಳನ್ನು ಅಂಟಿಸಲು ಏನನ್ನು ಬಳಸುತ್ತವೆ ?
ಉತ್ತರ : ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ಎಲೆಗಳನ್ನು ಅಂಟಿಸಲು ತಮ್ಮ ದೇಹದಿಂದ ಉತ್ಪತ್ತಿಯಾಗುವ ರೇಷ್ಮೆಯಂತ ನೂಲನ್ನು ಬಳಸುತ್ತದೆ .
ಪ್ರಶ್ನೆ 3 . ಇವು ತಮ್ಮ ಸಂಗಡಿಗರಿಗೆ ಯಾವ ರಾಸಾಯನಿಕದ ಮೂಲಕ ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸುತ್ತವೆ ?
ಉತ್ತರ : ತಮ್ಮ ಸಂಗಡಿಗರಿಗೆ ಫಿರಮೊನ್ ರಾಸಾಯನಿಕವನ್ನು ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ ಸಿಂಪಡಿಸುವುದರ ಮೂಲಕ ಸಂದೇಶಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸುತ್ತವೆ .
ಪ್ರಶ್ನೆ 4 , ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳಂತೆಯೇ ಸಂಘಜೀವನವನ್ನು ನಡೆಸುವ ಇತರ ಜೀವಿಗಳು ಯಾವುವು ?
ಉತ್ತರ : ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳಂತೆಯೇ ಸಂಘಜೀವನವನ್ನು ನಡೆಸುವ ಇತರ ಜೀವಿಗಳು ಜೇನುಹುಳು , ಕರಿಗೊದ್ದ . ಕೆಂಪು ಇರುವೆ …. ಇತ್ಯಾದಿ .
ಆ . ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಎರಡು – ಮೂರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ .
ಪ್ರಶ್ನೆ 1 . ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳ ಶಿಸ್ತಿಗೆ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆ ಕೊಡಿ .
ಉತ್ತರ : ಕಟ್ಟುವ ರೀತಿ ನಿಜವಾಗಲೂ ಇರುವೆಗಳು ಶಿಸ್ತಿನ ಸಿಪಾಯಿಯಂತೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ . ಎಲೆಯನ್ನು ಬಗ್ಗಿಸಿ ಇರುವೆಗಳು ಒಂದರ ಕಾಲು ಇನ್ನೊಂದು ಹಿಡಿದುಕೊಂಡು ಜೋತಾಡುತ್ತಾ ಕಟ್ಟುವುದು .
ಪ್ರಶ್ನೆ 2 , ಕೆಲಸಗಾರ ಇರುವೆಗಳ ಕೆಲಸವೇನು ?
ಉತ್ತರ : ಕೆಲಸಗಾರ ಇರುವೆಗಳು ತಿಗಣೆ ಮತ್ತು ಜಿಗಿ ಹುಳುಗಳನ್ನು ಹಿಡಿದು ತಂದು ತಾವು ಕೊಟ್ಟೆ ಕಟ್ಟಿದ ಮರದ ಕೊಂಬೆಗಳ ಮೇಲೆ ಅವುಗಳನ್ನು ಸಾಕುವುದು , ಚಗಳಿಗಳ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಇದಕ್ಕೆ ಅಪಾರ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಇದೆ . ಅವು ತರುವ ಕೀಟಗಳ ಉಚ್ಚಿಷ್ಯ ( ಎಂಜಲು)ಸಿಹಿಯಾದ ಮಧುವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅದು ಇರುವೆಗಳಿಗೆ ಆಹಾರವಾಗುತ್ತದೆ .
ಪ್ರಶ್ನೆ 3 . ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳನ್ನು ಹಿಮ್ಮೆಟ್ಟಿಸುವುದು ಮನುಷ್ಕರಿಗೂ ಏಕೆ ಕಪ್ಪ ?
ಉತ್ತರ : ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳಲ್ಲಿ ಶಿಸ್ತು , ಧೈರ್ಯ ಮತ್ತು ಸಹ ಕಪ್ಪ , ಇವುಗಳನ್ನು ಹಿಡಿಯಲು ಹೋದರೆ ಬದಲಿಗೆ ತಿರುಗಿ ನಿಂತು ಕಚ್ಚಲು ಹೋದರೆ ಓಡುವುದರ ಬದಲಿಗೆ ತಿರುಗಿ ನಿಂತು ನೆಗೆದು ಕಚ್ಚಲು ಸಿದ್ದವಾಗುತ್ತವೆ. ಅಷ್ಟೆ ಅಲ್ಲದೇ ತನ್ನ ಹಿಂಭಾಗವನ್ನು ಮೇಲೆತ್ತಿ ಹೊಟ್ಟೆ ಅಡಿಯಲ್ಲಿರುವ ಗ್ರಂಥಿಗಳಿಂದ ಅಪಾಯದ ಪಿರಮೋನ್ ರಾಸಾಯನಿಕವನ್ನು ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ ಸಿಂಪಡಿಸುತ್ತವೆ.
ಇ . ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಐದಾರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿರಿ ?
ಪ್ರಶ್ನೆ 1 . ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ತಮ್ಮ ಗೂಡನ್ನು ಹೇಗೆ ನಿರ್ಮಿಸುತ್ತವೆ ?
ಉತ್ತರ : ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ಎಲ್ಲಿ ಗೂಡು ಕಟ್ಟಬೇಕು ಎಂದು ನಿರ್ಧರಿಸಿ , ಮೊದಲು ಎರಡೋ ಮೂರೋ ಅಕ್ಕಪಕ್ಕದ ಎಲೆಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿ ಪೊಟ್ಟಣ ಕಟ್ಟಿದಂತೆ ಗೂಡು ಕಟ್ಟುತ್ತವೆ . ನಂತರ ಅಕ್ಕಪಕ್ಕದ
ಹಲವಾರು ಎಲೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ ಮಾಳಿಗೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುತ್ತಾ ಗೂಡನ್ನು ದೊಡ್ಡ ಮಾಡುತ್ತವೆ . ಇದರ ಶರೀರಕ್ಕಿಂತ ನೂರಾರು ಪಟ್ಟು ವಿಸ್ತಾರವಾಗಿಯೂಬಲವಾಗಿಯೂ ಇರುವ ಎಲೆಗಳನ್ನು ಬಗ್ಗಿಸಿ ಅದನ್ನು ದಾರದಿಂದಅಂಚನ್ನು ಹೊಲೆಯಲು ಅನೇಕ ಇರುವೆಗಳು ಒಂದರ ಕಾಲನ್ನುಇನ್ನೊಂದು ಹಿಡಿದುಕೊಂಡು ಜೋತಾಡುತ್ತಾ ಮೇಲಿನಿಂದ ಕೆಳಗೆ ಬರುತ್ತದೆ . ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ಶಿಸ್ತಿನ ಸಿಪಾಯಿಯಂತೆ ಕರಾರುವಕ್ಕಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತವೆ . ಈ ರೀತಿ ಗೂಡನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುತ್ತದೆ .
ಪ್ರಶ್ನೆ 2: ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ಉಪಕಾರಿಯೂ ಹೌದು , ಉಪದ್ರವಕಾರಿಯೂ ಹೌದು .ಈ ಹೇಳಿಕೆಯನ್ನು ವಿವರಿಸಿ .
ಉತ್ತರ : ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳು ತಮ್ಮ ಆಹಾರಕ್ಕಾ ಕ್ಷಾಂತರ ಕೀಟಗಳನ್ನು ಹಿಡಿದು ತಂದು ಕೊಲ್ಲುವುದರಿಂದ ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದಂತಾಗುತ್ತದೆ . ಈ ಕೀಟಗಳಿಂದ ಆಗುವ ಹಾನಿಗಳು ತಪ್ಪಿ
ಇರುವೆಗಳು ರೈತಮಿತ್ರ ಎನಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ . ಹಾಗೆಯೇ ಜಿಗಿ ಹುಳುಗಳನ್ನೂ , ತಿಗಣೆಗಳನ್ನು ಗೂಡು ಮಾಡಿರುವ ಮರ ಗಿಡಗಳಲ್ಲೆಲ್ಲಾ ತಂದು ಸಾಕುವುದರಿಂದ ಈ ಉಪದ್ರವಕಾರಿ . ಹಚ್ಚಿ ತೊಂದರೆ ಕೊಡುತ್ತದೆ . ಆದುದರಿಂದ ಇದನ್ನು ಉಪಕ್ರಿಯೂ ಹೌದು ಉಪದ್ರಕಾರಿಗಳು ಹೌದು ಎಂಬುದನ್ನು ತಿಳಿಯಬಹುದು .
ಪ್ರಶ್ನೆ 3 . ಕಪ್ಪಕ್ಕೆ ಹೆದರಿ ಓಡಬಾರದು , ತಿರುಗಿ ನಿಂತು ಎದುರಿಸಬೇಕೆಂಬ ಸಂದೇಶವನ್ನು ನಾವು ಇವುಗಳ ಜೀವನದಿಂದ ಹೇಗೆ ಕಲಿಯಬಹುದು ?
ಉತ್ತರ : ಮನುಷ್ಕನೇನಾದರೂ ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳನ್ನು ಹಿಡಿಯಲು ಅಥವಾ ಹಿಂಸಿಸಲು ಹೋದರೆ , ಅವು ತಮ್ಮ ಸ್ವಾರ್ಥವನ್ನು ಮಾತ್ರ ನೋಡಿಕೊಂಡು ಓಡಿ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ . ಅದರ ಬದಲಿಗೆ ತಿರುಗಿ ನಿಂತು , ನೆಗೆದು ಕಚ್ಚಲು ಸಿದ್ದವಾಗುತ್ತದೆ . ಎಲ್ಲ ಚಗಳಿ ಅಪೇ ಅಲ್ಲ ತನ್ನ ಹೊಟ್ಟೆಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿರುವ ಗಂಥಿಗಳಿಂದ ಅಪಾಯದ ಫೆರಮೋನ್ ಎಂಬ ರಾಸಾಯನಿಕವನ್ನು ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ ಸಿಂಪಡಿಸಿ , ಕೆಲವೇ ಕ್ಷಣಗಳಲಿರ್ಲಿ ಇರುವೆಗಳೂ ಹಾಜರಾಗುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತ ಇದನ್ನು ನೋಡಿ ನಾವು ಕಪ್ಪಕ್ಕೆ ಹೆದರಿ ನಿಂತು ಎದುರಿಸಬೇಕೆಂಬ ಸಂ ಕಲಿಯಬಹುದು . ಓಡಬಾರದು , ತಿರುಗಿ ನಿಂತು ಎದುರಿಸಬೇಕು ಸಂದೇಶವನ್ನ ಕಲಿಯಬಹುದು .
ಈ . ಖಾಆ ಜಾಗವನ್ನು ಸಾಕ್ತ ಪದಗಳಿಂದ ಭರ್ತಿ ಮಾಡಿ .
1.ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳಿಗೆ ಮೂಲ ಇರುವೆ .
- ದನ ಸಾಕುವ ಗೋಪಾಲಕರನ್ನು ಹೋಲುವ ಇರುವೆಗಳು
- ಚಗಳಿ ಇರುವೆಗಳ ಗೂಡನ್ನು – ಎಂದು – ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ .
- ಒಂದು ಚಗಳಿ ಇರುವೆ ಗೂಡಿನಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ಇರುವೆಗಳು
- ಇರುವೆಗಳಿಂದ ಒಸರುವ ರಾಸಾಯನಿಕ
1. ರಾಣಿ
2. ಕೆಲಸಗಾರ ಇರುವೆಗಳು
3. ಕೊಟ್ಟೆ
4. 5 ರಿಂದ 10 ಲಕ್ಷ
5. ಫಿರಮೋನ್
ಭಾಷಾ ಚಟುವಟಿಕೆ
ಅ . ಕೆಳಗಿನ ಪಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಪದಗಳಿವೆ . ನಿಮ್ಮಿಂದ ಎಷ್ಟು ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು ಪತ್ತೆ ಹಚ್ಚಲು ಸಾಧ್ಯ ? ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ .
ಮಾದರಿ : ಮುಂಜಾನೆ ಬೇಗ ಏಳಬೇಕು .
- ಮುಂಜಾನೆ ಬೇಗ ಏಳಬೇಕು .
- ಭಾನುವಾರ ಶಾಲೆಗೆ ರಜೆ .
- ಮುಂಜಾನೆ ಕೋಳಿಯು ಕೂಗುತ್ತದೆ .
- ರಮೇಶ ಶಾಲೆಗೆ ಹೋದನು .
- ಸಲೀಮ ಒಳ್ಳೆಯವನು . ಸೂರ್ಯ ಬೆಳಕು ಬೀರುತ್ತಾನೆ .
ಅ . ಕೆಳಗಿನ ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಿ ಓದಿ , ಅಲ್ಲಿ ಯಾವ ಭಾವನೆ ಪ್ರಮುಖವಾಗಿ ವ್ಯಕ್ತವಾಗಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಗಮನಿಸಿ ಅಂಥಹದೇ ಇದು ವಾಕ್ಯವನ್ನು ನೀವು ರಚಿಸಿರಿ ,
ಪ್ರಶ್ನೆ 1 . ಸ್ವಾಮಿ ! ಈ ಕುರ್ಚಿಯಲ್ಲಿ ದಯಮಾಡಿ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳಿ ( ಗೌರವ )
ಉತ್ತರ : ಗುರುಗಳ , ವಂದನೆಗಳು , ದಯಮಾಡಿ ಒಳಗೆ ಬನ್ನಿ ..
ಪ್ರಶ್ನೆ 2 . ದೇವ ದೇವ ನಮಗೆ ಒಳಿತನ್ನು ಮಾಡು . ( ಪ್ರಾರ್ಥನೆ )
ಉತ್ತರ : ದೇವರೇ , ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಒಳ್ಳೆಯದನ್ನು ಮಾಡು .
ಪ್ರಶ್ನೆ 3 . ಅಯ್ಯೋ ! ಮಗು ಎಡವಿ ಬಿದ್ದಿದೆ . ( ಕಾಳಜಿ )
ಉತ್ತರ : ಅಯೋ , ಹಾಲೆಲ್ಲಾ ಚೆಲ್ಲಿ ಹೋಯಿತು .
ಪ್ರಶ್ನೆ 4 . ಭಲೇ ಭಲೇ ! ನೀನು ನಮ್ಮ ಊರಿನ ಮಾನ ಕಾಪಾಡಿ ! ( ಮೆಚ್ಚುಗೆ )
ಉತ್ತರ : ಭೇಷ್ , ಅಂತೂ ನೀನು ಗೆದ್ದಿರುವುದು ಎಲ್ಲರಿ ಸಂತೋಷ .
ಇ . ಯಾವ ರೀತಿ ಓದಿದರಾ ಅರ್ಥ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಾಗದಿ ಪದಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಿ .
ಉತ್ತರ : ನಯನ , ದಡದ , ಕನಕ ನಮನ , ಜಲಜ , ಗುನುಗು … ಇತ್ಯಾದಿ .